Lâu nay, sữa tốt cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, việc uống quá nhiều sữa ở tuổi vị thành niên có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt, Tạp chí Epidemiology, Mỹ đưa tin.
Ung thư tuyến tiền liệt là một bệnh phổ biến ở nam giới hiện nay, đứng thứ 2 sau ung thư phổi. Nếu phát hiện được bệnh sớm, tỷ lệ khỏi bệnh đạt 90%. Ngược lại nếu phát hiện muộn thì tỷ lệ sống sau
5 năm chỉ còn lại dưới 30%.

“Các nhà nghiên cứu đã theo dõi 8.894 nam giới được sinh trong giai đoạn từ 1907 đến 1935. Đối tượng nghiên cứu đến từ nhiều nơi khác nhau tại Iceland, và có chế độ uống sữa khác nhau. Trong 24 năm, 1.123 nam giới trong số này bị ung thư tuyến tiền liệt, 371 người trong đó bị ung thư tiền liệt tăng triển (advanced prostate cancer)”, Johanna, trưởng nhóm nghiên cứu tại đại học Iceland cho biết.
Trước năm 1920, nam giới tại thủ đô có chế độ uống sữa thấp nên chỉ 29% trong số họ bị chẩn đoán mắc ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, khu vực nông thôn có lượng tiêu thụ sữa lớn, nam giới ở đây tăng 64% nguy cơ mắc căn bệnh này so với những người ở thủ đô
D. Margel và N.E. Fleshner, hai nhà nghiên cứu ở ĐH Toronto,Canada cho biết, họ đã tìm ra mối liên hệ giữa estrogen trong sữa bò và nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt. Sữa bò kích thích sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt LNCaP thêm 30%.
Người phương Tây tiêu thụ sữa lớn hơn ở những nước phát triển. Điều này lý giải tại sao sao tỷ lệ ung thư tuyến tiền liệt ở phương Tây cũng cao hơn những nước khác
“Đây chưa phải là bằng chứng đầy đủ để khuyến cáo nam giới ở tuổi vị thành niên giảm uống sữa, trong khi sữa mang lại rất nhiều lợi ích trong giai đoạn phát triển này”, các nhà nghiên cứu kết luận.
Trần Mạnh Hồng (medicalxpress)
Nguồn khoahoc.com.vn
- Liệu pháp nano trị ung thư
- Phát triển vacxin phòng ngừa các bệnh tự miễn
- Trị bệnh bằng thế giới ảo
- Điều trị gai cột sống bằng lazer
- Ngăn ngừa lão hóa bằng việc ăn nhiều rau, cá
- Thành công trong việc nuôi tinh trùng trong phòng thí nghiệm
- Tế bào gốc giúp trẻ mãi không già
- Cặp song sinh được sinh ra cách nhau 5 năm
- Chất Petid trên nọc nhện mạnh và tốt hơn Viagra
- Nghiện ma túy cũng là do duy truyền
- Béo phì được xem là bệnh truyền nhiểm
- Người đầu tiên sống không cần tim
- Chuẩn đoán bệnh bằng điện thoại di động
- Nhà khoa học điều khiển được gene của tinh trùng
- Rượu vang đỏ ngăn ngừa ung thư ngực ở phụ nữ
- "Thuốc dành cho người mê TV" có thể ngăn đột tử
- Tại sao một số người sống đến 110 tuổi?
- Chất mới giúp uống rượu không bị say
- Ấn Độ sữa có chất tẩy
- Đau buồn có thể bị tử vong
- Dễ mắc bệnh tim mạch vì đii ôtô gắn màn hình TV
- Người béo đã có thể giảm cân bằng hoocmon
- Bệnh máu trắng do ở gần nhà máy điện nguyên tử
- Trẻ bú bình sẽ ngoan hơn?
- Bia không làm bụng bự ?
- Sốt rét bùng phát tại Châu Phi do thuốc giả
- Não bị tổn thương do việc nghiện internet
- Cô gái 25 tuổi chưa từng dậy thì
- Ăn Kẹo Nhiều sẽ gây mau già
- Đã xuất hiện mùi vị thứ 6
Thiếu niên uống nhiều sữa tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt














