Trẻ em được bú sữa mẹ khi nhỏ ít tức giận và hung hăng khi trưởng thành, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Turku (Phần Lan).
Các nhà khoa học thuộc Đại học Turku tiến hành nghiên cứu với 2.000 trẻ từ khi mới sinh ra cho tới khi lên 24 tuổi, nhằm tìm hiểu mối quan hệ giữa việc bú sữa mẹ và tính cách của trẻ khi trưởng thành. Trẻ em trong nghiên cứu được chia thành 2 nhóm: một nhóm bú sữa mẹ, nhóm còn lại bú sữa ngoài.

Kết quả cho thấy, những trẻ bú sữa ngoài có xu hướng phát triển tính cách hung hăng, đa nghi và giễu cợt khi trưởng thành, cao hơn so với những trẻ được bú sữa mẹ hoàn toàn trong từ 4 - 6 tháng đầu đời.
Các nhà khoa học nhận thấy tính cách đa nghi và giễu cợt thường xuất hiện ở đàn ông, trong khi, tính cách hay tức giận gặp nhiều ở phụ nữ.
Tiến sĩ Paivi Merjonen, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết trên Daily Mail: “Nghiên cứu được tiến hành với một số lượng lớn trẻ em cho thấy sữa mẹ có ảnh hưởng lâu dài tới sự phát triển tính cách của trẻ. Những trẻ không bú sữa mẹ có tỷ lệ phát triển tính cách chống đối cao hơn trẻ bú sữa mẹ".
Nghiên cứu cũng phát hiện một tác dụng khác của việc bú sữa mẹ, đó là giúp trẻ phát triển trí thông minh tốt hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì và các bệnh tật khác.
Theo khuyến cáo của các bác sĩ, trẻ em nên được cho bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời. Sau đó, trẻ nên được cho tập ăn thực phẩm rắn dần dần, nhưng vẫn tiếp tục được bú sữa mẹ cho tới khi 1 tuổi.
Theo Daily mail
Nguồn Vietnamnet
- Cô gái không có ký ức về quá khứ
- WHO công bố nghiên cứu biến thể virut cúm gia cầm H5N1
- Nhịn ăn là cách sống thọ nhất
- Phát hiện cấy mô mắt sinh học giúp người mù nhìn thấy
- Phát hiện protein GPR120 có khả năng đốt cáy mỡ
- Tìm ra phương pháp hiệu quả để nuôi lại mạch máu
- Đã khám phá ra cơ chế miễn dịch HIV
- Tắm nước lạnh sau khi vận động có thể rất gây hại
- Chất hóa học trong chai nhựa gây béo phì và tiểu đường
- Giải mã bí ẩn của người da xanh
- Trẻ em nhiễm xạ do ĐTDĐ gấp đôi người lớn
- Trẻ kết bạn trước khi biết nói
- Giảm cân vớ vũ khí mớii "đĩa nói"
- Táo làm giảm thời gian lão hóa cho con người
- Người cao tuổi bước chậm dễ mất trí nhớ
- Mất trí về già là do khó ngũ lúc trẻ
- Khôi phục tổn hại do đau tim từ tế bào gốc
- Nhạc chuông ảnh hưởng đến trí nhớ
- Các nhà khoa học bị sốc sau khi phát hiện gene sống thọ
- Bèo phì bắt đầu từ trong não
- Trẻ 6 tháng tuổi có thể hiểu bạn đang nói gì
- Người già ăn nhiều dễ bị mất trí nhớ
- Nhật xác định gene gây ung thư phổi
- Ăn chocolate mỗi buổi sáng sẽ giúp giảm cân
- Ăn thực phẩm đóng hộp bị biến đổi giới tính
- Bệnh nhân tâm thần nguy cơ mắc bệnh béo phì cao
- Cô gái 30 tuổi mang hài đứa trẻ 8 - 9 tháng
- Trị ung thư không có tác dụng phụ
- Tắm hơi khỏe cho tim mạch và sức khỏe
- Cô gái sống bằng tim lợn
Những công dụng mới về sữa mẹ














